Các công việc cần thiết sau khi hoàn thành việc xây dựng

Gần đến ngày hoàn thành công trình, sức tập trung của chủ nhà đã bị giảm sút đi nhiều sau thời gian dài làm nhà vất vả. Đây là giai đoạn khá quan trọng, ảnh hưởng đến việc sử dụng, bảo dưỡng ngôi nhà về sau nên chủ nhà cần cố gắng tập trung, tránh những sai sót trong giai đoạn này. Một số công việc quan trọng cần thực hiện tốt trong giai đoạn này gồm:

Lưu trữ thực tế xây dựng ngôi nhà để tham khảo, bảo dưỡng ngôi nhà về sau. Mặc dù có bản vẽ thiết kế, nhưng thực tế xây dựng sẽ có các sai lệch, chủ nhà nên chủ động lưu lại các thực tế này để sử dụng, bảo dưỡng ngôi nhà về sau. Ví dụ như đường điện, ống nước chìm trong tường cần được lưu trữ, xác định lại cho việc sửa chữa về sau, hoặc việc khoan, đục tường trong sử dụng ngôi nhà sau này sẽ không làm ảnh hưởng đến đường điện, nước.

Một việc nhỏ nhưng quan trọng nữa là bảo hành ngôi nhà sau khi xây dựng. Các vấn đề hỏng hóc, sai lệch trong xây trát, lắp đặt thiết bị thường diễn ra sau khi đã hoàn thành xây dựng, lúc đó chủ nhà rất cần các đội thợ xây dựng quay lại để sửa chữa, điều chỉnh. Việc giữ lại một phần của tiền thanh toán sẽ giúp việc gọi các đội thợ này quay lại nhanh hơn!

Các vấn đề khác sẽ được chúng tôi cập nhật dần.

Architect - Urban planner - Development Specialist