Gạch xanh: nhiều ưu điểm nhưng còn ít được sử dụng

Gạch là loại vật liệu xây dựng được sử dụng rất nhiều

Gạch là loại VLXD được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng. Từ trước đến nay, loại gạch đất nung được sử dụng rất phổ biến nhờ cách sản xuất đơn giản, rẻ tiền. Tuy nhiên, càng ngày cách sản xuất gạch đất nung càng bộc lộ nhiều nhược điểm như khai thác đất canh tác làm gạch, chất đốt để nung gạch là than đá thải ra môi trường nhiều loại khí độc hại cho môi trường sống của chính người nung gạch xây nhà v.v.

Nhiều đơn vị đã nghiên cứu và sản xuất gạch không nung để bảo vệ môi trường. Gạch không nung hiện nay chủ yếu có 2 loại: ép từ các loại phế thải xây dựng hoặc loại gạch bê tông khí chưng áp. Ưu điểm của các loại gạch sản xuất công nghiệp này là không dùng đất canh tác, không nung nên ít hoặc không thải ra khí nhà kính.

Gạch không nung có nhiều lợi ích là vậy mà việc áp dụng vào thực tế lại chưa được thuận lơi. Nguyên nhân chủ yếu là kênh phân phối chưa rộng lớn, việc tìm mua còn chưa dễ dàng. Mặt khác, người dùng vẫn còn tâm lý e ngại với cái mới nên chưa quan tâm đến sử dụng gạch không nung.

Theo CafeF.vn.

Architect - Urban planner - Development Specialist