Sure House – ngôi nhà dùng năng lượng mặt trời, thiết kế đặc biệt để chống bão

“>
Căn nhà có diện tích 93 m vuông, mang nhiều điểm mới về kiến trúc và tiện nghi, hướng đến các gia đình trung lưu gồm 4 thành viên, tầng trệt thiết kế mở theo kiểu nhà ven biển hiện đại. Nhà xây dựng trên một móng gồm nhiều cột hỗ trợ để nâng nhà lên trước sự dâng cao của nước biển. Giàn khung bên ngoài được làm bằng vật liệu sợi composite kết hợp với nhiều yếu tố chống chịu trước bão tố hay cuồng phong.

Các cửa cuốn chống bão cũng được thiết kế để mang lại bóng râm cho căn nhà đồng thời đóng vai trò là một hàng rào ngăn nước và mảnh vỡ, rác rưởi lọt nhà vào khi cơn bão hoành hành. Một hệ thống tường rainscreen cũng được lắp đặt tại mặt trước của ngôi nhà tạo nên một lớp phủ bên ngoài giúp thoát nước mưa, chống ẩm theo hoạt động không khí.

Trong trường hợp nhà bị ngập bên trong, Sure House sử dụng một hệ thống giàn đỡ mái và sàn bằng gỗ thiết kế mở giúp luân chuyển không khí và giảm nguy cơ bị mục hoặc hư hại kết cấu. Sàn nhà được lát bằng vật liệu chống nước (giống nút bần) và nhựa vinyl.
Xem bài gốc tại đây
https://www.tinhte.vn/threads/sure-house-ngoi-nha-dung-nang-luong-mat-troi-thiet-ke-dac-biet-de-chong-bao.2497738/

Architect - Urban planner - Development Specialist